Kết nối với chúng tôi

Trang chủ » Bài viết liên quan » Chiro Oil - Giải pháp điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp

Bài viết liên quan

  • Chiro Oil - Giải pháp điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp


  • 1. Bệnh lý

    Bệnh viêm cột sống dính khớp
     (VCSDK) là bệnh có biểu hiện viêm mạn tính ở cột sống và các khớp (chủ yếu là viêm khớp cùng-chậu và cột sống), dẫn đến hạn chế cử động cột sống do hình thành cầu xương giữa các thận đốt sống, dính các khớp mỏm phía sau và vôi hoá các dây chằng cột sống.

     
     
    Từ VCSDK xuất phát từ tiếng Hy Lạp: ankylos nghĩa là dính, cứng; spondylous nghĩa là cột sống. Nhưng dính cứng cột sống chỉ thấy ở giai đoạn muộn của bệnh, không thấy ở những bệnh nhân bị bệnh nhẹ hoặc giai đoạn sớm của bệnh. Cơ chế bệnh sinh của bệnh VCSDK chưa biết rõ, song có mối liên quan với nhóm kháng nguyên hoà hợp tổ chức.

    2. Bệnh VCSDK thường gặp ở nam giới (khoảng trên 90%), trẻ tuổi (trên 80% bệnh nhân dưới 30 tuổi). Cơ chế bệnh sinh liên quan chặt chẽ tới yếu tố nhiễm khuẩn và yếu tố cơ điạ của người bệnh. Trong đó: 

    - Bệnh có thể do sự kích thích ban đầu của các tác nhân gây bệnh là các vi khuẩn ở đường tiêu hoá và đượng niệu dục: Yersinia, Chlamydia, Klebsiella, Gonococcus, Salmonella, Shigella…

    - Yếu tố cơ địa của người bệnh: Nam giới (90%), Tuổi trẻ (Đa số trẻ tuổi), Mang kháng nguyên HLA B27. Yếu tố HLA B27 có thể đóng vai trò như một thụ thể (Receptor) đối với tác nhân gây bệnh, hoặc bản thân tác nhân gây bệnh có cấu trúc giống kháng nguyên HLA B27, hoặc yếu tố HLA B27 nằm ngay cạnh một gen đáp ứng miễn dịch, gen này đáp ứng với tác nhân gây bệnh và sinh ra bệnh VCSDK. 

    - Các yếu tố thuận lợi khác có vai trò thúc đẩy, tạo điệu kiện cho bệnh phát sinh là chấn thương, gắng sức, điều kiện vệ sinh, điều kiện sống thấp, nhiễm khuẩn (gây Viêm khớp phản ứng - Reactive Arthritis).

    - Biểu hiện đặc trưng của bệnh là hiện tượng viêm các khớp ở trục (cột sống thắt lưng, cột sống cổ), khớp cùng chậu hai bên và các khớp lớn ở ngoại biên (khớp háng, khớp gối…), thường không đối xứng, diễn biến kéo dài, có thể làm bệnh nhân tàn phế rất sớm vì dính cứng khớp háng và khớp gối.

    3. Các triệu chứng của bệnh 

    - Bệnh có thể thay đổi theo thời gian, với các triệu chứng nặng lên, đỡ hơn hoặc thậm chí là hết hoàn toàn ở từng thời điểm nhất định. Các dấu hiệu và triệu chứng sớm có thể gồm đau và cứng ở vùng thắt lưng và khớp háng, thường nặng lên vào buổi sáng, ban đêm hoặc sau một thời gian không vận động; lan dần lên cột sống, các khớp khác như khớp háng, vai, đầu gối và bàn chân.

     
     
    - Thời kỳ đầu phát bệnh, các triệu chứng thường nhẹ nên không được bệnh nhân chú ý. Khi phát hiện ra thường tình trạng bệnh đã tiến triển được nhiều tháng, cho đến vài năm.

    - Dấu hiệu sớm thường gặp là:

    + Đau cột sống thắt lưng và viêm các khớp chi dưới.

    + Biểu hiện ở cột sống thường bắt đầu từ khớp cùng chậu nằm phía sau khung chậu, sau đó tổn thương tiếp tục lan theo chiều từ dưới lên trên cho đến tận cột sống cổ.

    + Những triệu chứng xuất hiện cột sống đầu tiên là đau vùng mông, thắt lưng hay đau thần kinh tọa. Đau tăng lên về đêm, cứng cột sống thấy rõ nhất là sáng sớm mới ngủ dậy.

    - Ở giai đoạn muộn, người bệnh VCSDK có các biến dạng cột sống rõ rệt như eo lưng dẹt do teo cơ cạnh cột sống, lưng gù, cổ vươn về phía trước. Khớp háng bị viêm trong khoảng 70% trường hợp, thường xuất hiện trong 5 năm đầu bị bệnh.

    - Viêm khớp háng có biểu hiện đau vùng bẹn, sau mông, hạn chế vận động phần hông thường ở trạng thái co gấp. Các cơ mông và đùi teo nhanh chóng. Viêm khớp gối, chủ yếu sưng đau, ít nóng đỏ, có thể kèm theo tràn dịch khớp, làm hạn chế các động tác gấp duỗi chân, đi lại khó khăn.

    + Một số khớp khác cũng có thể bị tổn thương như khớp cổ chân, khớp vai. Đau gót chân và đau hay sưng tấy ở những điểm gân cơ khác là những hiện tượng thường gặp, gọi là viêm gân bám tận.

    - Ngoài ra, bệnh còn có một số biểu hiện toàn thân và ngoài khớp như sốt, gầy sút, viêm mống mắt, hở van tim. Một số khớp khác cũng có thể bị tổn thương như khớp cổ chân, khớp vai, đau gót chân và đau hay sưng tấy ở những điểm gân cơ khác gọi là viêm gân bám tận.

    + Viêm mống mắt thể mi của màng bồ đào mắt xảy ra trong 25% trường hợp VCSDK, có biểu hiện đau mắt, sung huyết kết mạc, sợ ánh sáng. Người bị VCSDK có thể bị hoại tử tầng giữa vùng gốc động mạch chủ, làm cho vòng động mạch chủ bị giãn rộng ra, làm cho van động mạch chủ không đóng kín được hoàn toàn, dẫn đến hở van động mạch chủ.

    + Các tổn thương viêm có thể làm tổn thương đường dẫn truyền của tim, gây nên loạn nhịp tim.

    4. Giải pháp và lộ trình điều trị:

    - Giải pháp: Người bị bệnh VCSDK cần trị liệu bằng Tinh dầu chống đau Chiro Oil sẽ giúp người bệnh nhanh chóng bình phục và sớm khỏi bệnh nan y này. Chiro Oil được chiết xuất, chưng cất từ loài thảo dược quý hiếm Tiếp cột Mộc của Việt Nam.

     
     
    - Lộ trình điều trị: 

    + Người bị bệnh hàng ngày bôi tinh dầu Chiro Oil lên chỗ đau 6 - 8 lần và xoa bóp nhẹ khoảng từ 10 - 15 phút/lần là dứt được cơn đau; sử dụng liên tục trong vòng 5 - 7 ngày/lộ trình là cho kết quả khác biệt.

    + Người bệnh nặng hơn dùng từ 3 - 5 tháng là có thể khỏi bệnh.

    - Sự ưu việt của sản phẩm:

    + Dùng liên tục không bị nóng rát hay phồng rộp 
    da như một số sản phẩm trị bệnh khác cùng loại; ngăn ngừa nguy cơ gây giòn xương.

    + Giúp quá trình trị liệu và phục hồi VCSDK của người bệnh nhanh, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí.

    + Người bệnh dễ dàng sử dụng tại nhà hoặc mang theo trong các chuyến công tác, du lịch dài ngày.

     
    - Lưu ý: Tinh dầu chống đau Chiro Oil tránh sử dụng đối với vết thương hở, tránh ánh sáng trực tiếp và để xa tầm với của trẻ em.

    CHIRO OIL - TINH DẦU CHỐNG ĐAU UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
  • Thông tin liên hệ
    CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HMSP VIỆT NAM
    Địa chỉ: 665 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
    Tel: (0243) 743 11 33
    Hotline: 089 84 79 389
    Fax: (0243) 743 11 22
    Email: painhmsp@gmail.com