Kết nối với chúng tôi

Trang chủ » Bài viết liên quan » 10 món quà lưu niệm Việt Nam được khách nước ngoài yêu thích nhất

Bài viết liên quan

  • 10 món quà lưu niệm Việt Nam được khách nước ngoài yêu thích nhất


  • Qua nghiên cứu, cho thấy du khách nước ngoài rất ấn tượng với những món quà lưu niệm mang đậm nét giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam như bộ tinh dầu chống đau Pain Oil và Chiro Oil, áo dài, tranh cát, nón lá…  Đối với họ, đây không chỉ là đồ lưu niệm mà còn là linh vật, linh hồn đại diện cho vẻ đẹp thuần khiết, mạnh mẽ, hào hùng của đất nước và con người Việt Nam giàu giá trị truyền thống, văn hóa, yêu chuộng hòa bình và mến khách.

    1. Bộ sản phẩm tinh dầu chống đau Pain Oil và Chiro Oil

    Du khách nước ngoài khi đến Việt Nam đều bị lôi cuốn bởi bộ sản phẩm tinh dầu chống đau Pain Oil và Chiro Oil của Công ty Cổ phần Dược HMSP Việt Nam (HMSP Pharma) vì giá trị kết kinh của nền Đông y dược thuần Việt với công dụng trị liệu, phục hồi hiệu quả các chứng đau nhức mỏi về thần kinh, cơ, xương, khớp cấp và mạn tính; trị liệu và phục hồi sau phẫu thuật xương khớp và chỉnh hình, liền xương nhanh cho người bị gãy xương. Bộ sản phẩm được chiết xuất, chưng cất theo phương pháp cổ truyền từ hai loài thảo dược quý hiếm là Ngải cứu Nhung và Tiếp cốt Mộc - luôn là người bạn đồng hành tin cậy trong các hành trình du lịch, công tác của những du khách yêu mến Việt Nam. Đây là sản phẩm thân thiện với môi trường, chăm sóc sức khỏe tiện lợi, phù hợp với mọi lứa tuổi và được bán rộng rãi tại hầu hết các hệ thống du lịch nổi tiếng của Việt Nam (Gian hàng ở sân bay, Long Beach Pearl, ABC Stop Over, Gift Shop Đại Việt,
    khu du lịch, giải trí lớn, khách sạn, resort, siêu thị...) sẽ là lựa chọn dễ dàng cho du khách.
     
     
    2. Áo dài

    Chiếc áo dài Việt Nam nổi tiếng là quốc phục với thiết kế độc đáo, giúp tôn lên nét đẹp sẵn có của người phụ nữ, khiến họ càng trở nên thu hút hơn; là một trong những món quà lưu niệm mang đậm đặc trưng của Việt Nam và được du khách nước ngoài đặc biệt yêu thích.

     
     
    3. Nón lá

    Nón lá được du khách biết đến như một biểu tượng cho Việt Nam - quốc gia có nền văn minh lúa nước, gắn bó với người dân Việt, đặc biệt là người nông dân. Ngoài công dụng che nắng che mưa, nón lá còn là vật dụng mang nét duyên dáng của người con gái Việt Nam khi kết hợp với các bộ trang phục truyền thống như: áo dài, áo bà ba... trở thành một biểu tượng của Việt Nam.

    4. Hàng thủ công mỹ nghệ

    Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ lâu đã trở thành vật phẩm lưu niệm đặc trưng của Việt Nam. Vẻ đẹp và cuộc sống bình dị của con người Việt được mô tả tinh tế qua từng bức tranh và những hình ảnh trên chén sứ. Đó chính là điểm thu hút du khách nước ngoài, những người luôn muốn tìm hiểu thêm về sinh hoạt của người Việt Nam. Du khách có thể ghé thăm các cửa hàng bán đồ lưu niệm sơn mài, sản phẩm truyền thống được thiết kế nghệ thuật, tinh tế tại cửa hàng trên phố Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà Thờ, Lý Quốc Sư, Hàng Bông...
    5. Đồ thổ cẩm

    Thổ cẩm Việt Nam là hình ảnh ấn tượng quen thuộc của du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Sản phẩm này được bày bán tại hầu hết các điểm du lịch trên toàn quốc, phong phú về chủng loại, tinh tế về họa tiết, hoa văn và là hiện thân cho nét đẹp văn hóa truyền thống của mỗi dân tộc khác nhau như túi, khăn, quần áo, mũ, váy thổ cẩm. Họa tiết trên đồ thổ cẩm rất bắt mắt và sặc sỡ với nhiều khối hình học tạo nên sự đối xứng và vòng lặp trên tác phẩm.

     

    6. Quà lưu niệm từ vỏ sò

    Hầu hết ở các khu du lịch của Việt Nam, đặc biệt là vùng biển nổi tiếng, du khách không thể không bắt gặp hình ảnh trang sức vỏ sò độc đáo do chính tay người dân bản địa làm ra. Không cầu kỳ, không mắc tiền, trang sức vỏ sò cứ như thế đi vào lòng du khách như một món quà của biển cả. Với nhiều hình thù kì lạ, trang sức vỏ sò thu hút sự chú ý của du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

    7. Tranh cát

    Tranh cát, họa cát hay họa cát kim sa là tên gọi chung của cùng một môn nghệ thuật làm từ cát, ra đời ở Việt Nam sau năm 1997. Tranh cát được xem là một trong những vật phẩm quốc gia và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là một trong những món quà lưu niệm mà nhiều du khách quốc tế rất thích mua khi đến Việt Nam. Để làm một bức tranh nghệ thuật bằng cát, các nghệ nhân phải sử dụng những chiếc bình thủy tinh trong suốt, không có hoa văn, đổ cát vào bình thành từng lớp rồi dùng muỗng dàn cát theo mẫu tranh ảnh muốn tạo hình.

     

    8. Đồ lưu niệm từ tre

    Ngoài cây lúa thì tre là loài cây tượng trưng cho tinh thần, ý chí con người và đất nước Việt. Có nhiều đồ lưu niệm từ tre ở Việt Nam thu hút được sự chú ý của du khách quốc tế: chiếc bookmark (đánh dấu trang sách), đèn trang trí, hộp đựng mỹ phẩm, khay đựng...  Những vật dụng được chế tác từ tre được trang trí, khắc tạo hình đẹp về làng quê, cảnh sắc Việt, danh thắng, di tích nổi tiếng ở Việt Nam.

     

    9. Lụa tơ tằm, thiết kế trang phục

    Đồ may mặc, thời trang từ lụa cũng là một trong những quà lưu niệm ở Việt Nam đã ghi dấu trong lòng du khách quốc tế. Các nghệ nhân trong làng cũng lựa chọn những kiểu dáng mang đậm bản sắc dân tộc để thu hút khách nước ngoài.  Mặt hàng tơ tằm có nhiều thế kế độc đáo, họa tiết truyền thống, dân gian để phục vụ du khách, đa dạng, từ quần áo, đến các sản phẩm khác như khăn, túi xách...

     

    10. Tranh nghệ thuật

    Bất cứ du khách nước ngoài yêu thích nghệ thuật khi đến Việt Nam đều không thể làm ngơ trước sức hấp dẫn của tranh Đông Hồ - một loại tranh truyền thống in trên giấy dó, đặc trưng của nền hội họa Việt Nam: tranh phấn màu, tranh thêu XQ, tranh chép, tơ tằm.

     


    PAIN OIL & CHIRO OIL - TINH DẦU CHỐNG ĐAU UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
  • Thông tin liên hệ
    CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HMSP VIỆT NAM
    Địa chỉ: 665 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
    Tel: (0243) 743 11 33
    Hotline: 089 84 79 389
    Fax: (0243) 743 11 22
    Email: painhmsp@gmail.com