Kết nối với chúng tôi

Trang chủ » Bài viết liên quan » Tinh dầu chống đau Chiro Oil - Giảm đau nhanh chấn thương đầu gối, bong gân

Bài viết liên quan

  • Tinh dầu chống đau Chiro Oil - Giảm đau nhanh chấn thương đầu gối, bong gân


  • 1. Đầu gối là một trong những bộ phận cơ thể mà người tập luyện thể dục thể thao cần phải bảo vệ kỹ càng nhất. Hội chứng đau xương bánh chè, hay còn gọi là đau đầu gối hoặc phía trước đầu gối là một trong những chấn thương phổ biến nhất, chiếm khoảng 20% số lượng các chấn thương của người chạy bộ.

    - Biểu hiện: 

    Tùy theo chấn thương nhẹ hay nặng, bệnh nhân thấy các mức độ triệu chứng là: Đau vừa và nhức nhối, hơi sưng đầu gối, có thể cử động được khớp gối; Đau và nhức nhối dữ dội hơn, sưng vừa, khó bước đi, không ổn định khớp, cử động trung bình thấy đau phải dừng lại; Đau dữ dội, sưng to, chỗ sưng của khớp gối có thể do tích tụ chất hoạt dịch trong bao hoạt dịch hay chất dịch ở trong khớp, biến dạng khớp gối, hoàn toàn không cử động được khớp gối. Khi đứng, các đầu gối bình thường duỗi thẳng, nếu gấp thường xuyên có thể do co cứng đầu gối, hông hoặc thậm chí cả bàn chân.

    - Các tổn thương thường gặp:

    Đứt dây chằng chéo trước: Biểu hiện lâm sàng là sưng và đau vùng gối. Bệnh nhân có thể cảm nhận được tiếng “rắc” ngay khi chấn thương. Sau đó gối sưng đau và hạn chế vận động. Dù bệnh nhân có điều trị hay không thì tình trạng sưng đau dần cũng tự hết.

    Lỏng gối: Biểu hiện là bệnh nhân có cảm giác chân yếu khi đi lại. Khó khăn khi đứng trụ một chân bên gối lỏng. Khi chạy nhanh có cảm giác ríu chân, dễ vấp ngã. Khi đi nhanh trên đường không bằng phẳng, dễ có cảm giác trẹo gối. Lên cầu thang cảm giác không thật chân, khó khăn khi đi xuống dốc hoặc bước xuống cầu thang.

    Teo cơ: Đùi bên chấn thương nhỏ dần do teo cơ, do đó chân càng ngày càng yếu, nhất là khi cơ đùi teo nhiều. Teo cơ dễ xảy ra ở những người ít hoạt động như dân văn phòng, học sinh…

    Đứt dây chằng chéo sau: Giống với biểu hiện lâm sàng của tổn thương dây chằng chéo trước, như sưng và đau ngay sau chấn thương, lỏng gối, teo cơ.

    Tổn thương chằng bên trong: Dạng cẳng chân quá mức, thường liên quan đến cơ chế vặn xoắn, gây nên tổn thương của một phần hoặc hoàn toàn dây chằng bên chày.

    Tổn thương dây chằng bên ngoài: Tổn thương dây chằng bên mác thường đi kèm với các tổn thương của các cấu trúc xung quanh như gân cơ kheo hoặc dải chậu chày.

    Tổn thương sụn chem: Là tổn thương hay gặp nhất ở khớp gối trong chấn thương thể thao (cầu thủ bóng đá), ngoài ra khá thường gặp do tai nạn giao thông.

    - Phương pháp và lộ trình điều trị:

    Trường hợp thương tổn nhẹ: Bôi Tinh dầu chống đau Chiro Oil của HMSP Pharma một lượng vừa đủ lên vùng đau, sưng ở đầu gối, xoa bóp nhẹ từ 5 - 10 phút/lần và 6 - 8 lần/ngày; tinh chất của thảo dược quý Chiro Oil sẽ thấm sâu vào vùng cơ, xương, khớp, sụn, giúp giảm đau nhanh, lưu thông khí huyết. Trị liệu 3 - 5 ngày sẽ khỏi hoàn toàn.

    Trường hợp thương tổn nặng buộc phải bó bột, nẹp cố định, phẫu thuật. Liều điều trị tương tự như trên; thời gian trị liệu tùy thuộc vào chấn thương nặng hay nhẹ, song thường lộ trình điều trị từ 1 - 3 tháng đối với trường hợp bị rạn xương, vỡ bánh chè, đứt dây chằng…

     
     

    Khi hết lộ trình điều trị, người bệnh có thể dùng tiếp liều duy trì; khi các triệu chứng đã giảm, bệnh nhân có thể tập các bài vận động nhằm làm mạnh nhóm cơ tứ đầu đùi và các cơ kheo.

    2. Bong gân là chấn thương dây chằng (mô nối hai hoặc nhiều xương tại một khớp). Khi bong gân, một hoặc nhiều dây chằng bị giãn hoặc bị rách. Bong gân thường xảy ra nhất ở mắt cá chân. Thỉnh thoảng, khi mọi người ngã và chống tay xuống đất, họ bị bong gân ở cổ tay. Bong gân ở ngón tay cái rất phổ biến trong trượt tuyết và các môn thể thao khác.


    - Nguyên nhân: 

    Té ngã, trẹo khớp hoặc bị đánh có thể làm khớp trật ra khỏi vị trí bình thường. Điều này có thể là nguyên nhân làm cho các dây chằng xung quanh khớp bị giãn hoặc rách.

    Ngã và chống tay xuống đất.

    Ngã đè lên một cạnh bàn chân.

    Trẹo đầu gối.

     
    - Biểu hiện: Đau, sưng, tím bầm, khớp không thể cử động và vận động. Thỉnh thoảng, mọi người cảm thấy tiếng rắc hoặc tiếng bựt khi xảy ra chấn thương. Bong gân có thể nhẹ, vừa hoặc nặng.

    Phương pháp và lộ trình điều trị:

    + Xịt hoặc bôi tinh dầu chống đau Chiro Oil của HMSP Pharma một lượng vừa đủ lên vùng bị đau, sưng do bong gân gây ra, xoa bóp nhẹ từ 5 - 10 phút/lần và 6 - 8 lần/ngày; tinh chất của thảo dược quý hiếm Chiro Oil sẽ thấm sâu vào vùng cơ, xương, khớp, sụn, giúp giảm đau nhanh, lưu thông khí huyết. Trị liệu 5 - 7 ngày sẽ khỏi hoàn toàn.

    + Nếu mắt cá chân hoặc đầu gối bị đau, người bệnh cần sử dụng nạng, gậy.

    + Khi hết lộ trình điều trị, người bệnh có thể dùng tiếp liều duy trì; khi các triệu chứng đã giảm, bệnh nhân có thể tập các bài vận động nhằm phục hồi các nhóm cơ bị tổn thương.

     
    Chiro Oil - Người bạn tin cậy của các vận động viên và người yêu thể thao Việt Nam!
     

  • Thông tin liên hệ
    CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HMSP VIỆT NAM
    Địa chỉ: 665 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
    Tel: (0243) 743 11 33
    Hotline: 089 84 79 389
    Fax: (0243) 743 11 22
    Email: painhmsp@gmail.com